ทริคแต่งตัวสุดชิคไป ‘ทะเลบัวแดง’ จังหวัดอุดรธานี

เมื่อพูดถึงจังหวัดอุดรธานี แน่นอนว่าเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคอีสานที่มีความน่าสนใจและมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น สวนสาธารณะหนองประจักษ์ พิพิธภัณฑ์เมืองอุดร ศูนย์วัฒนธรรมไทยจีน วัดป่าภูก้อน ฯลฯ แต่มีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่ง ที่เป็นจุดไฮไลท์สำคัญและมีเพียงปีละหนเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ ‘ทะเลบัวแดง’ สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ตั้งอยู่อำเภอกุมภวาปี มีความอุดมสมบูรณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ปลานานาชนิด พืชน้ำ โดยเฉพาะดอกบัวที่มีจำนวนมาก จึงเป็นไฮไลท์สำคัญของที่นี่ โดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ วันนี้เรามีแนวทางการแต่งกายเก๋ ๆ และเหมาะสมกับทริปไปเที่ยวทะเลบัวแดง ไปดูกันเลย!

 

Red Lotus Lake

 

เสื้อตัวบน หรือเดรส

ทะเลบัวแดง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องออกไปกลางแม่น้ำ ที่รายล้อมด้วยดอกบัวสีชมพูเข้มและสีแดงสลับซับซ้อนกันไป ซึ่งจะเห็นได้ว่าสีของดอกบัวก็ดูโดดเด่นแล้ว ดังนั้น ถ้าใครคิดอะไรไม่ออกว่าตัวเองจะต้องแต่งตัวยังไง ลองหยิบเดรสสีขาวมาซักตัว ไม่ว่าจะเป็นแบบมินิเดรสก็ดูน่ารัก หรือว่าจะเป็นเดรสยาว ก็ดูน่ารักและตัดกับสีสด ๆ ของดอกไม้ได้อย่างลงตัว รับรองได้เลยว่าถ่ายออกมาแล้วดูโดดเด่นกว่าใครแน่นอน! ที่สำคัญ ผ้าที่เลือกควรจะใส่สบาย และถ้าป้องกันรังสียูวีได้ด้วยก็จะยิ่งดี!

ชุดพื้นเมืองประจำท้องถิ่น

นอกจากนี้ก็มีไอเดียเก๋ ๆ คือเมื่อเราได้ไปเยี่ยมเยือนยังจังหวัดอุดรธานี ถิ่นภาคอีสานแล้ว เพื่อให้ดูอินกับการถ่ายภาพ เลยอยากจะขอแนะนำให้สาว ๆใส่ชุดพื้นเมืองประจำท้องถิ่น เพราะรับรองได้ว่าแต่งตัวออกมาแล้วดูกลมกลืน เหมาะแก่การเป็นสาวงามภาคอีสาน ท่ามกลางทะเลบัวแดง ดูโดดเด่นสะดุดตา

รองเท้า

แน่นอนแล้ว เมื่อมาเยี่ยมชมทะเลบัวแดง ควรที่จะหารองเท้าทะมัดทะแมง แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ควรเป็นรองเท้าคู่สวยที่คุณหวงแหน! ลองหารองเท้าที่สามารถใส่ลุยๆ ได้ เช่น รองเท้าแตะ รองเท้าผ้าใบสีเข้ม หรือรองเท้าเทนนิสคู่เก่าของคุณ อีกทางหนึ่งคืออาจจะลงทุนซื้อรองเท้าที่สามารถกันน้ำได้ในระดับหนึ่งอย่างเช่นยี่ห้อ Speedo หรือ Merrell

เครื่องประดับตกแต่ง

ขอปิดท้ายกันที่ทริคการแต่งตัวด้วยการใส่เครื่องประดับเพิ่มความสดใส ลองแมทช์ชุดเดรสลายดอกไม้น่ารัก ๆ ใส่เป็นมินิเดรส หรือเดรสยาวก็ได้ตามสไตล์ของตัวเอง เพราะไม่ว่าจะแบบไหนก็ดูเป็นลุคเจ้าหญิง ลองหยิบผ้าสักผืนมาโพกหัว หรือนำมาผูกเป็นโบว์ผูกผม ก็จะดูแล้วครีเอทและดูมีอะไรมากขึ้น แถมยังนำมาเป็นพร็อพสะบัดผ้าเวลาถ่ายรูปได้อีกด้วย อีกอย่างหนึ่งที่ห้ามลืมคือ แว่นกันแดด!

หวังว่าทริคการแต่งตัวสุดว้าวเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ในการเลือกแต่งตัวไปถ่ายรูปสวย ๆ คู่กับทะเลบัวแดง และถ้ามีโอกาสได้ไปเยี่ยมเยือนจังหวัดอุดรธานี อย่าลืมแวะพักที่เซ็นทารา อุดร โรงแรมปรับปรุงโฉมใหม่ เดินทางสะดวกสบาย เติมเต็มทริปพักผ่อนของคุณให้ประทับใจยิ่งขึ้น!

STORIES YOU MIGHT LIKE